Công ty xăng dầu mở cửa hàng tiện ích

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Thời gian gần đây, tại một số cây xăng ở Thái Nguyên xuất hiện cửa hàng mang tên P'Mart, và mới đây thêm một cửa hàng nữa nằm trong khuôn viên của cây xăng Petrolimex ở huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Tại đây bày bán các mặt hàng do Petrolimex sản xuất gồm dầu nhờn, nước giặt, bảo hiểm… và một số phụ kiện kèm theo.

Trao đổi với TBKTSG Online, một nguồn tin không muốn nêu tên tại Petrolimex cho biết, cửa hàng này là bước thử nghiệm của Petrolimex trong việc khai thác kinh doanh các mặt hàng khác ngoài xăng dầu tại hệ thống điểm bán trực thuộc. Không chỉ mở ở Hà Nội, các cửa hàng tiện ích tương tự cũng sẽ được mở tại TPHCM.

Trên cơ sở này, Petrolimex sẽ đánh giá để quyết định bước đi cụ thể tiếp theo, có thể phát triển, nhân rộng hoặc dừng lại.

Theo vị này, cách đây 10 năm, Petrolimex cũng đã mở cửa hàng tiện ích trong cây xăng ở khu vực Dịch Vọng, Hà Nội nhưng cuối cùng đã cho đơn vị khác thuê vì người tiêu dùng ở thời điểm đó chưa có thói quen mua sắm ở siêu thị, cửa hàng tiện ích.

Vị này cũng cho biết, cửa hàng tiện ích chỉ là một trong số nhiều mô hình có thể có tại các cây xăng Petrolimex. Các mô hình khác có thể kể đến là nhà thuốc tây, tiệm rửa xe hay cửa hàng thức ăn nhanh. “Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn không ấn định sẽ có mô hình nào. Điều quan trọng là phải phù hợp với nhu cầu, đặc điểm thị trường tại khu vực có cây xăng đó”, nguồn tin này nói.

Cũng theo nguồn tin này, Petrolimex hiện đang hợp tác với các đối tác có khả năng trong cách lĩnh vực liên quan để cùng khai thác. Tinh thần là vừa làm vừa tìm hiểu và hoàn thiện.

3c2a0_image_0_02_06_b438f952e86366cfae6d7906e6e623ffd351f740e2a8fc3d5183c2a1454266b8_v.jpg

Trong quá trình triển khai các mô hình kinh doanh tại cây xăng, theo nguồn tin từ Petrolimex, họ gặp khá nhiều vấn đề. Chẳng hạn như làm cách nào để bảo đảm an toàn cho cây xăng, cơ chế hợp tác… Bởi lẽ, luật pháp hiện hành chưa có những quy định, hướng dẫn. Vì vậy, “phát triển các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ngoài xăng dầu, không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp hoàn thiện, phát triển mô hình kinh doanh và giúp cơ quan quản lý nhà nước bổ sung, sửa đổi chính sách cho phù hợp thực tiễn”, vị này chia sẻ.

Hệ thống trên dưới 2.500 cửa hàng trực thuộc của Petrolimex trên toàn quốc được xác định là có tiềm năng lớn để khai thác kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ khác ngoài xăng dầu. Từ giữa tháng 4-2014, Petrolimex Sài Gòn, một thành viên của Tập đoàn Petrolimex, đã bắt đầu triển khai đề án chuỗi dịch vụ tiện ích tại cửa hàng trực thuộc bằng việc hợp tác với các đối tác để gia tăng tiện ích cho người tiêu dùng. Theo đó, hàng loạt nhà thuốc tây, tiệm rửa xe… đã ra đời.

Định hướng mở các cửa hàng tiện ích như một cách gia tăng lợi ích cho khách hàng tại các cây xăng vốn đã được Petrolimex nhắc đến từ năm 2014. Theo đó, các cây xăng nằm trên các trục lộ lớn sẽ được ưu tiên khai thác trước. Tuy nhiên, làm như thế nào: hợp tác với một thương hiệu bán lẻ để cùng phát triển chuỗi cửa hàng hay tự xây dựng thương hiệu bán lẻ của riêng mình vẫn được cân nhắc.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn​
 

Việc làm nổi bật

Top