Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam kiểm tra hoạt động các công trình Dầu khí của Cửu Long JOC

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 16/1/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 14-1, đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và lãnh đạo Tổng Công ty thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã có chuyến thăm và làm việc với các cán bộ công nhân viên của Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long (CLJOC) trên giàn Sư Tử Trắng, giàn Công nghệ Trung tâm CPP và tàu TBVN.

    Tham gia đoàn, về phía lãnh đạo Tập đoàn có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV; TS. Phan Ngọc Trung, Ủy viên HĐTV Tập đoàn; TS. Nguyễn Quỳnh Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn. Về phía lãnh đạo PVEP có TS. Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc, cùng đại diện các bên đối tác và lãnh đạo điều hành CLJOC.

    [​IMG]
    Tại buổi làm việc, lãnh đạo các giàn khai thác và công trình biển của CLJOC đã báo cáo đoàn công tác về tình hình hoạt động trong năm qua, những kết quả nổi bật đạt được cũng như những vướng mắc, khó khăn. Theo đó, dự án Sư Tử Trắng giai đoạn 1 đã đạt gần 6 triệu giờ an toàn lao động và cho khai thác dòng khí và condensate thương mại vào ngày 3-11-2016. Việc đưa dự án này vào khai thác đúng tiến độ với sản lượng đạt 2,77 triệu m3 khí và 9.000 thùng condensate/ngày đã giúp nâng sản lượng khai thác toàn lô 15.1 lên xấp xỉ 70 nghìn thùng dầu quy đổi/ngày, góp phần quan trọng hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch khai thác dầu khí của PVEP và PVN. Thành công này cũng tạo đà cho việc phát triển dự án Sư Tử Trắng giai đoạn 2 với công suất khai thác lớn hơn trong thời gian tới.

    Còn giàn Công nghệ Trung tâm CPP được xem là bộ não của toàn lô 15.1 tham gia điều kiển, theo dõi từng “nhịp đập” của hầu hết các giếng khoan của lô 15.1 bao gồm cụm mỏ Sư Tử Vàng, Sư Tử Đen Đông Bắc, Sư Tử Trắng, Sư Tử Vàng Tây Nam. Sau hơn 8 năm vận hành an toàn tuyệt đối, giàn Công nghệ Trung tâm CPP đã đóng góp rất quan trọng vào thành công của cột mốc 200 triệu thùng dầu và mới đây là 300 triệu thùng dầu của CLJOC vào ngày 1-6-2016 với hiệu suất vận hành luôn đạt rất cao trên 99%.

    Tàu TBVN ngoài chức năng là kho chứa dầu nổi của toàn bộ các mỏ thuộc CLJOC với sức chứa hơn 1 triệu thùng dầu còn có chức năng tách lọc, xử lý dầu thô thành dầu thương phẩm trước khi xuất bán. Hiện nay với sản lượng khai thác khoảng 60 nghìn thùng dầu ngày, tần suất khoảng 1 – 2 chuyến bán dầu 1 tuần, tàu TBVN được xem là công xưởng quan trọng nhất của CLJOC. Trong suốt hơn 13 năm vận hành khai thác, tàu TBVN đã xuất bán 869 chuyến dầu tuyệt đối an toàn.

    Dịp này, các cán bộ kỹ sư, công nhân trực tiếp sản xuất cũng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình tới các đồng chí lãnh đạo. Trong bối cảnh giá dầu sụt giảm rất nghiêm trọng thời gian qua nhưng các cấp lãnh đạo đã luôn quan tâm chăm lo, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người lao động, giúp anh em yên tâm công tác. Qua đó, các anh em lao động cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo trong thời gian tới.

    Giải đáp các vướng mắc của người lao động, TS. Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP đã giải thích rõ hơn về các giải pháp ứng phó với khó khăn của tổng công ty trong thời gian qua để người lao động có thể chia sẻ, đồng lòng cùng với PVEP, PVN vượt qua. Đồng thời cho biết, trong khi nhiều công ty dầu khí nước ngoài phải cắt giảm một lượng lớn nhân sự trong khó khăn thì lãnh đạo PVEP đã làm tốt việc đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đó là việc làm hết sức nhân văn và thể hiện nỗ lực cố gắng rất lớn trong chăm lo cho người lao động. “Là một người làm việc nhiều năm trong ngành dầu khí tôi rất thấu hiểu những khó khăn, vất vả, nguy hiểm trong công việc của các anh em. Nhưng tôi tin rằng với lòng yêu nghề, tinh thần làm việc hăng say, hi sinh, tận hiến, chúng ta sẽ vượt qua tất cả khó khăn, thách thức để tồn tại và phát triển”, TS. Ngô Hữu Hải chia sẻ.

    Trong chuyến thăm và làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã cảm ơn, biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng cũng những thành tích của người lao động trên các giàn khai thác, công trình biển của CLJOC đã đạt được trong năm vừa qua. Khẳng định, những kết quả đạt được này đã góp phần rất lớn vào việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2016, đặc biệt là việc hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thăm dò khai thác Chính phủ giao với sản lượng khai thác dầu thô đạt 17,23 triệu tấn, vượt xấp xỉ 1,2 triệu tấn so với kế hoạch năm.

    Trong không khí chuẩn bị đón Xuân Đinh Dậu 2017, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã gởi đến những cán bộ kỹ sư, người lao động trên các công trình biển cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng và gặt hái nhiều thành công trong công việc của mình, đồng thời mong muốn người lao động sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình, có nhiều đóng góp hơn nữa cho hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí, cho sự phát triển của Tập đoàn cũng như của PVEP.

    [​IMG]
    Đoàn công tác thăm giàn Sư Tử Trắng
    TS. Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP cũng đã cảm ơn những nỗ lực cống hiến của người lao động trên giàn Sư Tử Trắng, giàn Công nghệ Trung tâm CPP và tàu TBVN trong năm 2016, một năm đầy thách thức. “Bước sang năm 2017 với rất nhiều khó khăn, thách thức còn tiềm ẩn nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, chúng ta hoàn toàn tự tin sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được giao. Trước thềm năm mới, xin chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc, thành công, tiếp tục giữ vững truyền thống tuyệt đối an toàn, đảm bảo hiệu quả hoạt động và vui xuân mới không quên nhiệm vụ...”, TS. Ngô Hữu Hải nhắn nhủ đến người lao động.

    Đại diện lãnh đạo các giàn khai thác, các công trình biển của CLJOC đã bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự được các đồng chí lãnh đạo đến thăm, làm việc và chúc tết. Khẳng định đây là nguồn động viên rất to lớn cho các anh em lao động và hứa với các đồng chí lãnh đạo sẽ cố gắng phấn đấu hết sức mình để đạt được các mục tiêu nhiệm được giao phó trong năm 2017.

    Dịp này, đoàn công tác cũng đã đi tham quan trực tiếp các công trình, động viên và trao quà Tết của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PVEP đến người lao động trên giàn Sư Tử Trắng, giàn Công nghệ Trung tâm CPP và tàu TBVN.

    Mai Phương - PVN​
     

Chia sẻ trang này