Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 sẵn sàng cấp miễn phí tro xỉ than

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 7/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Đại diện Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 vừa cho biết, để bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đặc biệt là đi đầu trong chủ trương tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, đơn vị sẵn sàng cung cấp miễn phí tro xỉ cho các doanh nghiệp đủ điều kiện sử dụng nguồn tro xỉ của nhà máy.

    [​IMG]
    Hệ thống băng tải, cầu cảng than phục vụ Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1
    Để vận hành Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 với công suất thiết kế định mức 1.200 MW, sản xuất 7,2 tỷ KWh điện/năm, phải tiêu thụ khối lượng than khoảng 2,9 triệu tấn/năm, sản phẩm sau đốt khoảng 0,83 triệu tấn tro bay/năm và 0,18 triệu tấn xỉ/năm.

    Sản phẩm tro bay và xỉ đáy lò của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đã được Viện Công nghệ môi trường và Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam lấy và phân tích mẫu xác nhận không phải là chất thải nguy hại theo Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về ngưỡng nguy hại QCVN 07:2009/BTNMT.

    [​IMG]
    Đặc biệt, sản phẩm tro bay còn được Viện Khoa học Công nghệ Xây Dựng - Bộ xây dựng đánh giá và cấp giấy chứng chất lượng phù hợp với Quy chuẩn Việt Nam QCVN 16:2014/BXD để làm phụ gia hoạt tính tro bay dành cho bê tông, vữa xây và xi măng, vật liệu xây dựng, gạch không nung, đầm lăn cho các công trình thủy điện, giao thông nông thôn…

    Bá Tân - Báo Hà Tĩnh​
     

Chia sẻ trang này