PTSC: Thương hiệu hàng đầu về dịch vụ kỹ thuật dầu khí

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Năm 2016, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách nhưng Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) đã nỗ lực vượt bậc để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Với những giải pháp mang tính đột phá cả về quy mô năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm dịch vụ, đội ngũ cán bộ quản lý, PTSC đã khẳng định thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí.

CHỦ ĐỘNG VƯỢT KHÓ

Năm 2016, giá dầu thô giảm mạnh và duy trì ở mức thấp làm cho các hoạt động thăm dò, khai thác, phát triển mỏ, đầu tư trong lĩnh vực dầu khí phải cắt giảm, kéo theo hoạt động của các công ty dịch vụ dầu khí bị giảm sút nghiêm trọng, PTSC cũng không là ngoại lệ. Ông Phan Thanh Tùng, Tổng Giám đốc PTSC cho biết, bên cạnh khối lượng công việc giảm sút nghiêm trọng là sức ép giảm giá thành, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Trước tình hình đó, với vai trò là đơn vị dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Công ty đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ để đối phó.

images1323912_Hinh_1.jpg

PTSC đã phát động các phong trào thi đua, huy động mọi nguồn lực, tập trung chỉ đạo điều hành một cách quyết liệt nhằm duy trì và thực hiện tốt các hợp đồng cung ứng tàu dịch vụ, dịch vụ, FPSO, FSO, dịch vụ căn cứ cảng, dịch vụ vận hành và bảo dưỡng, dịch vụ chế tạo, lắp đặt các công trình dầu khí EPC, EPCI, dịch vụ khảo sát địa chấn, địa chất công trình… cho các công ty và nhà thầu dầu khí, công nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh doanh tìm kiếm các hợp đồng dịch vụ mới, thực hành triệt để tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. “Bên cạnh đó, Công ty đã quyết liệt sắp xếp lại nguồn nhân lực và cơ cấu tổ chức sản xuất, tận dụng tối đa nguồn lực hiện có, tiết giảm chi phí trong sản xuất, cải tiến và đổi mới công nghệ. Ngoài ra, Công ty cũng tập trung thay đổi quy trình sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm, đồng thời mở rộng dịch vụ sang các lĩnh vực sản phẩm tương đồng cũng như xây dựng chiến lược và tầm nhìn dài hạn để thích ứng với tình hình mới”, Tổng Giám đốc Phan Thanh Tùng chia sẻ.

Ông Lê Quang Hiếu, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) cho biết thêm: là một trong những đơn vị chủ lực của PTSC, thời gian qua PTSC M&C đã đào tạo và xây dựng đội ngũ CBCNV có năng lực và kinh nghiệm quản lý, thực hiện dự án ngày càng chuyên nghiệp, luôn tràn đầy nhiệt huyết, đoàn kết để cùng nhau vượt qua những khó khăn và thách thức. Bên cạnh đó, Công ty cũng không ngừng đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất trang thiết bị, nâng cao năng lực trong thiết kế chi tiết cho các dự án lớn. Các dự án mà PTSC thực hiện như: Hải Sư Đen, H5, Sư Tử Vàng Tây Nam, MLS, Ghana FPSO... đã khẳng định PTSC có thể kiểm soát chất lượng, tiến độ và chi phí từ giai đoạn đấu thầu đến thiết kế, mua sắm, thi công. Những dự án này cũng đã góp phần bảo đảm cho PTSC hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, duy trì sự phát triển bền vững, cũng như tạo việc làm liên tục với thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động.

VƯƠN RA BIỂN LỚN

Năm 2016, PTSC tiếp tục khẳng định thương hiệu ở các thị trường Ấn Độ, Myanmar, Malaysia, Brunei khi tham gia đấu thầu với vai trò nhà thầu chính cho các gói thầu lớn ở các thị trường này như Zawtika 1C (Myanmar), Neelam (Ấn Độ) cùng nhiều gói thầu nhỏ khác. Theo đánh giá của các chủ đầu tư, năng lực thi công, trình độ tay nghề và quản trị dự án của PTSC ngày càng được nâng cao, đáp ứng những đòi hỏi khắt khe nhất của các tập đoàn dầu khí lớn trên thế giới.

“Hiện tại, Công ty cũng đang trong giai đoạn tiếp cận, chuẩn bị cho một số dự án lớn ở các thị trường nước ngoài truyền thống, song song cũng mở rộng tìm kiếm cơ hội ở các thị trường mới như Trung Đông, Canada, Mexico, Papue New Guinea, Úc. Trong nước, Công ty bền bỉ theo đuổi các dự án trọng điểm tiềm năng trong thời gian tới như Cá Rồng Đỏ, Sao Vàng - Đại Nguyệt, Lô B”, ông Lê Quang Hiếu cho biết thêm.

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai kế hoạch 2017, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho rằng, PTSC cần tiếp tục nghiên cứu, tái cơ cấu lại ngành cho phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn và tình hình mới; tiếp tục nâng cao hơn nữa năng lực quản trị, để có thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường, tạo động lực phát triển bền vững trong tương lai.

images1323913_Hinh_2.jpg

Trong chiến lược phát triển của mình, PTSC cũng xác định tập trung các nguồn lực củng cố thị trường trong nước, mở rộng thị trường nước ngoài, xây dựng giải pháp kết nối hệ thống chuyên nghiệp, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và thiết lập mối quan hệ hợp tác liên danh liên kết phù hợp với vị thế của mình. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển kinh doanh khu vực dầu khí, công nghiệp trên bờ và mở rộng phát triển thị trường ra nước ngoài; tận dụng triệt để các cơ hội để tăng cường chào thầu, đấu thầu cho các dự án tư nhân và nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, kể cả lĩnh vực công nghiệp ngoài ngành dầu khí.

Theo Tổng Giám đốc Phan Thanh Tùng, PTSC sẽ tận dụng các thế mạnh về thương hiệu, nguồn lực, hệ thống quản lý, kinh nghiệm để đảm nhận những công việc có độ khó cao. Ngoài ra, Tổng công ty cần đẩy mạnh phát triển năng lực thiết kế kỹ thuật để nâng cao giá trị chất xám trong các sản phẩm, dịch vụ. Trong quản trị doanh nghiệp, PTSC thực hiện quyết liệt công tác tái cấu trúc, cải tiến, hoàn thiện hệ thống quản lý theo hướng tinh gọn nhân sự, nâng cao hiệu quả, môi trường minh bạch…

“Không bằng lòng với những thành tích đã đạt được, trong định hướng phát triển từ nay đến năm 2025, PTSC phấn đấu tăng cường chất lượng dịch vụ, gia tăng sức cạnh tranh, phát triển ổn định, bền vững, chiến lược kinh doanh để trở thành nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí và công nghiệp có thương hiệu mạnh trên thế giới, đặt mục tiêu cụ thể trở thành 1 trong 3 đơn vị dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu của khu vực Đông Nam Á”, Tổng Giám đốc Phan Thanh Tùng khẳng định.

Năm 2016, PTSC đã đạt lợi nhuận (trước thuế) 1.140 tỷ đồng. Trong tình hình khó khăn, công ty vẫn bảo đảm việc làm và chăm lo tốt đời sống cho hơn 9.000 lao động trong toàn Tổng công ty và thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Tổng số tiền dành cho công tác an sinh xã hội năm 2016 của PTSC đạt hơn 19 tỷ đồng.
NGÔ GIA - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu​
 

Việc làm nổi bật

Top