PVEP gặp gỡ báo chí đầu xuân 2017

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 7/1/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chiều ngày 04.01.2017 tại Trụ sở PVEP tại Hà Nội, PVEP đã tổ chức buổi gặp mặt giữa Ban Lãnh đạo TCT PVEP với đại diện các cơ quan báo chí có mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ truyền thông đối với PVEP trong thời gian qua. Buổi gặp mặt là dịp đặc biệt để TCT PVEP cùng các đơn vị truyền thông gặp gỡ, trao đổi để hai bên có thêm những chia sẻ về hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cũng như những định hướng truyền thông của PVEP trong thời gian tới.

    Chủ trì buổi gặp mặt có Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc PVEP cùng với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn và Hội Cựu Chiến binh Tổng Công ty.

    [​IMG]
    Về phía các cơ quan báo chí có sự tham dự của đại diện lãnh đạo và hơn 30 nhà báo, phóng viên của cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

    Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo PVEP, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải gửi lời cảm ơn tới các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông đã đồng hành cùng PVEP trong suốt thời gian qua, có những tin bài phản ánh chính xác, kịp thời các mặt hoạt động của PVEP, cổ vũ tinh thần người lao động PVEP trong những thời điểm khó khăn.

    Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải cũng đã thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP trong năm 2016 và định hướng kế hoạch năm 2017 và mong muốn các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, tuyên truyền các mặt hoạt động của PVEP đồng thời hỗ trợ PVEP về các công tác truyền thông.

    Năm 2016 được cọi là 1 năm đặc biệt. Nó đặc biệt ở chỗ thể hiện rõ những nỗ lực và giải pháp giúp đưa PVEP vượt qua những thời điểm ngặt nghèo nhất trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổng Công ty từ ngày thành lập với những kết quả thể hiện sự cố gắng vượt bậc của Ban Lãnh đạo và tập thể CBCNV. Bắt đầu từ sự nhận diện đúng đắn những thách thức, trong đó ảnh hưởng của tình trạng dư cung trên thế giới khiến giá dầu duy trì ở mức thấp trong thời gian dài, thậm chí có thời điểm giảm xuống mức thấp kỷ lục trong 13 năm qua (26,55USD/thùng vào ngày 20-1-2016) là thách thức to lớn nhất đối với PVEP cũng như các các công ty dầu khí quốc tế khác. Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng với phương châm hành động “Tam đồng” – “Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến”, Ban lãnh đạo PVEP đã chủ động đề xuất với lãnh đạo các cấp hàng loạt các giải pháp cả về trước mắt và dài hạn nhằm tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, song song với việc chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp tự thân của PVEP.

    Trước sức ép lớn về cân đối dòng tiền do tác động xấu từ giá dầu duy trì thấp, PVEP đã đưa ra rất nhiều giải pháp, trong đó đầu tiên là việc tổ chức triển khai hoạt động SXKD theo các kịch bản giá dầu khác nhau phù hợp với thực tế và thay đổi tư duy quản trị, coi công tác tài chính làm trọng tâm, ưu tiên hàng đầu, kế đến lần lượt là công tác khai thác và thăm dò.

    [​IMG]
    Theo đó, PVEP đã thực hiện tiết giảm đầu tư, chi phí trên tất cả các mặt hoạt động, đảm bảo hoạt động của PVEP ở mức tối ưu nhất có thể; đảm bảo tính thanh khoản và dòng tiền của các dự án; PVEP đã chủ động đề xuất nhiều kiến nghị và đưa ra các giải pháp cụ thể cả trong ngắn hạn và dài hạn, đồng thời thành lập các tổ công tác đặc biệt trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng để tháo gỡ các khó khăn trước mắt và lâu dài cho hoạt động thăm dò khai thác, đặc biệt là những vướng mắc trong cơ chế tài chính.

    Với mục tiêu phấn đấu giảm giá thành sản xuất, PVEP đã tiến hành đàm phán và làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ để giảm chi phí các dịch vụ phù hợp với điều kiện thị trường và giá dầu. Tổng giá trị tiết giảm trong 02 năm 2015 và 2016 đến nay đã đạt mức 232 triệu USD, trong đó riêng năm 2016 là 57 triệu USD. PVEP cũng thương thảo với các Ngân hàng để giảm lãi suất các khoản vay đạt mức 140 tỷ đồng.

    Các hoạt động ứng dụng kết quả nghiên cứu cải tiến và sáng kiến, sáng chế trong năm 2016 cũng đạt được kết quả nổi bật với 12 sáng kiến cấp Tổng Công ty và 08 giải pháp, 03 sáng kiến được phê duyệt ở cấp Tập đoàn) với số tiền làm lợi 71,5 triệu USD. Cùng với đó, việc tiết giảm chi phí quản lý hành chính, thực hiện các giải pháp Văn Phòng xanh, chi phí đi lại công tác tại cơ quan Tổng Công ty đạt mức 63 tỷ đồng.

    Năm 2016, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP cũng đã được triển khai an toàn tuyệt đối, hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí do Tập đoàn giao từ ngày 01/12/2016 và hoàn thành vượt mức cả chỉ tiêu do Chính phủ và Tập đoàn giao thêm với tổng sản lượng đạt 5,55 triệu tấn quy dầu, đạt 108% kế hoạch, bao gồm 4,23 triệu tấn dầu, 1.317 triệu m3 khí. Vốn chủ sở hữu duy trì ở mức 79,508 nghìn tỷ đồng; tổng doanh thu đạt 30,937 nghìn tỷ đồng; nộp NSNN 7,688 nghìn tỷ đồng.

    Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông đã có những phát biểu chia sẻ, đóng góp ý kiến với các hoạt động truyền thông của PVEP. Trong thời gian sắp tới, PVEP cũng sẽ chủ động hơn trong việc hợp tác với báo chí để cung cấp 1 cái nhìn khách quan, tích cực về ngành dầu khí đối với nhân dân cả nước, tránh tình trạng nhiều thông tin đã bị bóp méo, tạo ra dư luận không tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của của ngành Dầu khí nói chung và PVEP nói riêng.

    Thực hiện: PVEP​
     

Chia sẻ trang này