Sovico Holdings muốn đầu tư vào Lọc dầu Dung Quất

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 28/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Mới đây, Tập đoàn Sovico Holdings đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong quá trình cổ phần hóa Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR).

    Sovico Holdings là Tập đoàn chuyên đầu tư về các lĩnh vực kinh tế như: công nghiệp, bất động sản, ngân hàng, hàng không…

    [​IMG]
    Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết: Từ khi đi vào vận hành thương mại đến hết tháng 3/2017, BSR sản xuất và tiêu thụ khoảng 45 triệu tấn sản phẩm các loại, doanh thu đạt 821 nghìn tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 138 nghìn tỷ đồng. Khối lượng sản phẩm tiêu thụ đạt 6,7 – 6,8 triệu tấn/năm. BSR có thể duy trì, kiểm soát công suất vận hành thường xuyên ở mức 105%. Đặc biệt, NMLD Dung Quất đi vào vận hành đã đóng vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

    NMLD Dung Quất là nhà máy lọc dầu đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ hiện đại theo bản quyền các phân xưởng công nghệ cũng như máy móc thiết bị của Mỹ và châu Âu. Thiết kế chi tiết, xây dựng và chạy thử Nhà máy do Tổ hợp Nhà thầu Technip cùng các nhà thầu phụ có năng lực khác thực hiện. Bên cạnh đó, NMLD Dung Quất có trang bị hệ thống điều khiển DCS hiện đại, hệ thống bảo vệ an toàn công nghệ ESD, hệ thống phát hiện rò rỉ và báo cháy…

    Theo ông Nguyên, kế hoạch nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất (hoàn thành vào năm 2021) sẽ nâng công suất của Nhà máy lên trên 30%, đạt mức 8,5 triệu tấn dầu thô/năm, nâng chất lượng sản phẩm đạt mức tiêu chuẩn EURO IV, V.

    Mặt khác, BSR sẽ nâng cao trình độ nhân sự, đào tạo đội ngũ chuyên gia riêng, mở rộng dịch vụ tư vấn, trực tiếp tham gia cho các dự án khác. Mục tiêu của BSR là phát triển hóa dầu và trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ và quản trị ở mức tiên tiến trong khu vực.

    Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cũng cho biết thêm, quá trình cổ phần hóa là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào BSR khi dự án NCMR đang còn nằm trong giai đoạn tiềm năng. Khi dự án này đi vào hoạt động, giá trị của BSR sẽ được phản ánh theo thị trường.

    Cụ thể, chính sách của Chính phủ đã tạo nhiều cơ chế linh hoạt cho sự tham gia của các nhà đầu tư trong quá trình cổ phần hóa. Qua đó, BSR đang hướng đến ba nhóm đầu tư: Cổ đông chiến lược, Cổ đông tài chính và Cổ đông đại chúng. Tỷ lệ sở hữu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) sau khi chào bán cho tất cả các nhà đầu tư là 49%.

    Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Sovico Holdings mong muốn được tìm hiểu về tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh và kế hoạch nâng cấp mở rộng Nhà máy. Hy vọng sẽ có thêm nhiều buổi làm việc chuyên sâu để tìm hiểu kỹ về BSR trước khi đưa ra quyết định hợp tác đầu tư về cổ phần hóa Công ty.

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo BSR cùng Tập đoàn Sovico Holdings đã trao đổi, thảo luận các ý kiến về nguồn nhập – xuất dầu thô sau khi NCMR Nhà máy, công suất vận hành để đảm bảo an toàn thiết bị, tiềm năng phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới, cũng như việc thẩm định giá trị doanh nghiệp, những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi giá dầu thế giới biến động.

    TRANG NHUNG - Năng lượng Việt Nam​
     

Chia sẻ trang này