Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc Công ty Tokyo Gas (Nhật Bản)

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 15/8/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng với môi trường tốt, đối tác tốt và nhu cầu tốt thì dự án hợp tác đầu tư của Tokyo Gas tại Việt Nam sẽ thành công.

    Tiếp Tổng Giám đốc Tokyo Gas, ông Michiaki Hirose chiều 15/8 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng đánh giá cao việc Tokyo Gas thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam; chúc mừng Tokyo Gas và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã cùng thành lập doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khí hoá lỏng LNG tại Việt Nam; hoan nghênh Công ty đưa ra chương trình hợp tác đầy triển vọng với Việt Nam.

    [​IMG]
    Cho rằng nhu cầu tiêu thụ khí hoá lỏng ở Việt Nam rất lớn, nhất là ở các thành phố, vùng ven biển, Thủ tướng tin tưởng với đối tác tốt, môi trường tốt, nhu cầu tốt thì nhất định Tokyo Gas sẽ thành công ở Việt Nam. Thủ tướng cũng cho rằng, nhiều doanh nghiệp Việt Nam rất mong muốn làm ăn với các doanh nghiệp Nhật Bản vì họ có uy tín lớn, kinh nghiệm và nguồn lực.

    Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam đang xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, phát triển, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Theo đó, Chính phủ tập trung hoàn thiện thể chế pháp luật, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo mọi thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài.

    Thủ tướng khẳng định hợp tác dầu khí là một trong những lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác kinh tế Việt Nam và Nhật Bản; đồng thời mong muốn Tokyo Gas mở rộng làm ăn lâu dài ở Việt Nam. “Chính phủ Việt Nam coi thắng lợi của các bạn là thắng lợi của chúng tôi”, Thủ tướng nói.

    Với mong muốn Nhật Bản trở thành đối tác FDI lớn nhất tại Việt Nam, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ thúc đẩy các kênh hợp tác doanh nghiệp hai nước, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam.

    Thủ tướng cho biết quan điểm của Chính phủ Việt Nam là phát triển ngành công nghiệp khí đồng bộ, hiệu quả thông qua việc phát huy các nguồn lực trong nước và đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Giải pháp để thực hiện Quy hoạch tổng thể ngành công nghiệp khí nhấn mạnh việc xây dựng cơ chế, chính sách để từng bước chuyển đổi mô hình quản lý ngành công nghiệp khí Việt Nam, cơ chế kinh doanh khí theo thị trường khí tự do, hội nhập thị trường khí khu vực và thế giới. Do đó, hướng hợp tác đầu tư của Tokyo Gas phù hợp với quan điểm phát triển công nghiệp khí của Việt Nam.

    Thủ tướng đề nghị, trong quá trình hợp tác trong lĩnh vực khí hoá lỏng, nhất là tiếp nhận dự án kho cảng khí hoá lỏng LNG tại Cái Mép - Thị Vải, nếu có khó khăn, vướng mắc, Tokyo Gas có thể làm việc với Bộ Công Thương để giải quyết.

    Tổng Giám đốc Tokyo Gas cho rằng, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về địa lý, dân số, cho nên có điều kiện phát triển thị trường tiêu thụ LNG.

    Ông Michiaki Hirose mong muốn thời gian tới, Tokyo Gas sẽ tăng cường hợp tác với PV GAS; mong Chính phủ Việt Nam ủng hộ, hỗ trợ sự hợp tác này. Ông hy vọng sẽ cùng đối tác Việt Nam xây dựng kho cảng khí hoá lỏng LNG Cái Mép - Thị Vải trở thành công trình hiện đại nhất ở Việt Nam trong lĩnh vực này.

    Ông cho rằng, với Nhật Bản, Việt Nam được xem là đối tác quan trọng trong hợp tác về năng lượng, trong đó có LNG. Quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản sẽ tạo tiền đề tốt cho Tokyo Gas triển khai dự án ở Việt Nam. Trong quá trình đó, Tokyo Gas rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam về cơ chế, chính sách.

    Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Tokyo Gas cũng chia sẻ với những thiệt hại do mưa lũ gây ra ở các tỉnh phía bắc Việt Nam vừa qua.

    ĐứcTuân - Báo Chính Phủ​
     

Chia sẻ trang này