Australia: ExxonMobil bán tất cả tài sản dầu khí ở bang Victoria

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/9/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tài sản mà công ty con ExxonMobil Esso Australia sở hữu trong liên doanh với công ty khai thác BHP, được đem bán gồm 19 dàn dầu khí ngoài khơi, nhà máy khí đốt Longford, Long Island Point và hạ tầng.

    [​IMG]
    Biểu tượng ExxonMobil. (Ảnh: AFP/TTXVN)

    Truyền thông Australia ngày 18/9 đưa tin gã khổng lồ dầu khí toàn cầu ExxonMobil vừa thông báo sẽ bán tất cả tài sản của mình tại eo biển Bass, ngoài khơi bang Victoria của Australia.

    Các tài sản mà công ty con ExxonMobil Esso Australia sở hữu trong một liên doanh với công ty khai thác BHP, được đem ra bán gồm 19 giàn dầu khí ngoài khơi, các nhà máy khí đốt Longford và Long Island Point và các cơ sở hạ tầng liên quan.

    Công nhân tại các cơ sở trên được thông báo về quyết định trên vào sáng ngày 18/9.

    Người phát ngôn của ExxonMobil cho biết công ty sẽ xem xét sự quan tâm của thị trường đối với một số tài sản của công ty trên toàn thế giới, bao gồm cả tài sản sản xuất đang được vận hành tại Australia như là một phần của việc đánh giá tài sản của công ty.

    Tuy nhiên, cho đến thời điểm này chưa có thỏa thuận đã đạt được và chưa có người mua được xác định. Công ty khẳng định hoạt động tại các cơ sở trên sẽ vẫn tiếp tục như bình thường trong suốt quá trình bán tài sản.

    Liên doanh trên ra đời vào năm 1964, cung cấp từ 40% đến 50% nhu cầu khí đốt tại khu vực bờ biển phía Đông của Australia, nhưng gần đây, sản lượng từ các mỏ dầu đã suy giảm.

    Một nguồn tin trong ngành năng lượng cho biết có một số thách thức đối với hoạt động khai thác tại eo biển Bass như chi phí vốn lớn khiến cho liên doanh này không hấp dẫn đối với một công ty có quy mô như ExxonMobil.

    Việc bán tài sản trên diễn ra trong bối cảnh ExxonMobil tiến hành đánh giá toàn cầu về danh mục đầu tư của công ty.

    Theo người phát ngôn của ExxonMobil, công ty thường xuyên đánh giá các tài sản của mình xem có đáp ứng được nhu cầu hoạt động và mục tiêu tài chính của công ty hay không cũng như giá trị tiềm năng của chúng.

    Nguyễn Minh

    Theo Kinh tế & Tiêu dùng

     
Tags:

Chia sẻ trang này