Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung tăng cao, dầu bị bán trên các thị trường

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 30/5/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các cuộc đối thoại thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc đã gây ra hoạt động bán tháo trên khắp các thị trường tài chính, trong đó có bao gồm thị trường cổ phiếu và cả thị trường dầu thô.

    Giá dầu thô giao kỳ hạn giảm khi mà tâm lý chuộng rủi ro giảm đi trên khắp các thị trường, từ thị trường năng lượng cho đến thị trường chứng khoán. Căng thẳng Trung Đông và kỳ vọng dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm đã giúp giá dầu chốt phiên ở mức cao hơn so với mức thấp trong phiên.

    [​IMG]
    Chuyên gia phân tích về thị trường năng lượng tại Informa Economics, ông Marshall Steeves, nhận xét: “Các cuộc đối thoại thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc đã gây ra hoạt động bán tháo trên khắp các thị trường tài chính, trong đó có bao gồm thị trường cổ phiếu và cả thị trường dầu thô, việc điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu chắc chắn đi cùng với dự báo tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ dầu đi xuống”.

    Căng thẳng kéo dài tại Trung Đông tăng cao, khi mà quan chức John Bolton thuộc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra bình luận về tình hình tại Iran, không khỏi khiến nhiều người băn khoăn về những yếu tố nguồn cung vốn mang tính hỗ trợ cho giá dầu.

    Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 7/2019 giảm 33 cent tương đương 0,6% xuống 58,81USD/thùng.

    Trong phiên đã có lúc giá dầu giao dịch ở mức 56,88USD/thùng. Giá dầu WTI giảm gần 6,8% trong tuần trước khi mà giá dầu rớt xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tháng. Giá dầu WTI đã giảm gần 8% tính từ đầu tháng 5/2019 đến nay.

    Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 7/2019 giảm 66 cent tương đương 0,9% xuống 69,45USD/thùng. Giá dầu Brent hạ 4,9% trong tuần trước và như vậy có tuần giảm giá sâu nhất tính từ đầu năm đến nay. Giá dầu Brent kỳ hạn gần nhất đã giảm 5% tính từ đầu thansg 5/2019.
    Số liệu tuần về nguồn cung xăng tại Mỹ bị trì hoãn công bố trong tuần này bởi thị trường tài chính Mỹ nghỉ lễ vào ngày thứ Hai. Viện Xăng dầu Mỹ dự kiến sẽ công bố số liệu vào cuối ngày thứ Tư khi mà Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo vào sáng ngày thứ Năm.

    Các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát của S&P Global Platts dự báo EIA sẽ công bố dự trữ xăng giảm 1,4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 24/5/2019. Dự trữ xăng đã tăng 2 tuần liên tiếp. Giới chuyên gia phân tích cũng dự báo về khả năng nguồn cung xăng giảm 800 nghìn thùng.

    Nhìn chung, những lo lắng về căng thẳng thương mại và triển vọng tăng trưởng toàn cầu không khỏi gây ra nhiều sức ép lên thị trường chứng khoán toàn cầu trong ngày thứ Tư, đồng thời không khỏi khiến người ta đặt câu hỏi về nhu cầu dầu. Dù vậy những căng thẳng Trung Đông vẫn tiếp tục ám ảnh giao dịch dầu, hỗ trợ cho giá dầu bởi những lo lắng về khả năng nguồn cung bị gián đoạn.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này