Giá dầu tăng 4 tuần liên tiếp, lên đỉnh 2 năm

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 4/11/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu hôm 3/4 tiếp tục tăng lên đỉnh hơn 2 năm do có tín hiệu sản lượng dầu ở Mỹ giảm tốc.

    Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 12 tăng 1,10 USD, tương đương 2%, lên 55,64 USD/thùng – mức chốt phiên cao nhất kể từ 2/7/2015. Tính cả tuần, giá dầu này tăng 3,2% và là tuần tăng thứ tư liên tục.

    Tương tự, giá dầu Brent tăng 1,45 USD, tương đương 2,4%, lên 62,07 USD/thùng – mức cao nhất trong vòng hơn 2 năm. Giá dầu này tăng 3,2% trong tuần.

    Nguyên nhân khiến giá dầu tăng mạnh là số lượng giàn khoan ở Mỹ giảm mạnh, theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích cấp cao tại Price Futures Group. Ngoài ra, số liệu cho thấy cầu tăng kỷ lục và tồn kho ở Mỹ giảm mạnh cũng góp phần đẩy giá.

    Bloomberg đưa tin phiến quân ở Nigeria sẽ kết thúc lệnh ngừng bắn, và điều này có thể khiến các cuộc tấn công vào các cơ sở khai thác dầu tái diễn, Flynn cho biết.

    Theo Tyler Richey, đồng chủ bút của tờ Sevens Report, dù tín hiệu OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận hạn chế khai thác là tích cực, nhưng nhu cầu tiêu thụ dầu trên thế giới tăng và đà tăng sản lượng ở Mỹ giảm tốc là hai trụ cột chính để giá dầu tăng như hiện nay.

    Tuy vậy, thỏa thuận của OPEC của OPEC là một yếu tố rất quan trọng do thị trường cuối cùng cũng có lại niềm tin vào tính hiệu quả của tổ chức này, Richey nói.

    [​IMG]
    Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nói hôm thứ Năm rằng nếu cần thiết, thỏa thuận giữa OPEC và nhóm một số nước phi thành viên khác do Nga đứng đầu có thể được gia hạn sau mốc tháng 3/2018. Điều này được kỳ vọng sẽ được thực hiện khi OPEC nhóm họp tại Vienna vào ngày 30/11.

    Jason Thomas, Giám đốc Nghiên cứu tại Carlyle Group, nhận xét cầu đã tăng mạnh hơn so với dự báo cách đây 12 tháng. Không chỉ tăng nhanh hơn, mà tốc độ tăng còn thể hiện ở các ngành tiêu thụ nhiều dầu như thương mại và công nghiệp.

    So với cách đây 1 năm, giá dầu WTI đã tăng 25% và giá dầu Brent đã tăng 34%.

    Đà tăng của giá dầu cũng gây quan ngại rằng Mỹ sẽ đẩy mạnh khai thác, nhưng số liệu của Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan Mỹ đang hoạt động giảm 8 chiếc trong tuần này xuống còn 729. Đây là tuần giảm thứ tư trong vòng 5 tuần trở lại đây.
    MINH ANH
    Bizlive.vn​
     
  2. oilpri
    Offline

    oilpri New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    giá dầu liệu có lên cao 65 $ vào thời điểm cuối năm và năm sau không nhỉ?
     

Chia sẻ trang này