New Zealand thiếu xăng, siêu xe ‘trùm mền’, quân đội hủy tập trận

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tình trạng thiếu hụt nhiên liệu ở New Zealand đã buộc nhiều chuyến bay phải hủy vào ngày 19.9 tại New Zealand, trong khi các trạm xăng ở Auckland không còn xăng bán cho các dòng siêu xe.

    Tổng cộng 28 chuyến bay đã bị hủy trong ngày, với 22 chuyến nội địa và 6 chuyến quốc tế. Dự kiến tình trạng này sẽ tiếp tục trong ngày 20.9, sau khi đường ống dẫn nhiên liệu đến phi trường Auckland bị hư hại, gây cản trở nghiêm trọng cho hoạt động hàng không từ cuối tuần qua.

    [​IMG]
    Sau khi phải hủy tập trận chung với Singapore để tiết kiệm nhiên liệu, quân đội New Zealand đã tất bật chuyên chở xăng dầu khắp nước trong nỗ lực giảm tình trạng thiếu hụt, trong khi chính quyền đề nghị người dân tạm hoãn những chuyến đi bằng máy bay không quá cấp bách, theo Reuters.

    Hãng hàng không Air New Zealand ngày 19.9 cho biết đã bắt đầu tiếp nhiên liệu cho các chuyến bay đường dài tại phi trường quốc tế ở Wellington. Các chuyến bay ra vào Auckland cũng ngừng lại ở những phi trường Úc và các đảo quốc như Fiji để bơm xăng.

    Tuy nhiên, tình hình đang có vẻ trầm trọng hơn khi nhà cung cấp nhiên liệu lớn nhất nước là Z Energy cho biết có đến 13 trạm xăng buộc phải ngưng bán xăng dành cho một số dòng xe sang tại Auckland.

    Trước đó một ngày, 4 cây xăng ở thành phố lớn nhất New Zealand đã cạn sạch xăng 95 octane, theo tờ New Zealand Herald.

    Phát ngôn viên của tập đoàn năng lượng New Zealand Refining xác nhận đường ống dẫn đến sân bay Auckland vẫn đang tiếp tục được sửa chữa gấp rút, và dự kiến phải đến ngày 24-26.9 mới khôi phục được 70% công suất.

    Thụy Miên
    Báo Thanh Niên​
     
  2. Mr Bin
    Offline

    Mr Bin New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cứ đưa các em về việt nam thì không lo thiếu dầu:(:(:(:(
     

Chia sẻ trang này