NMLD Dung Quất đạt hơn 14 triệu giờ công an toàn

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/10/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tính đến thời điểm hiện tại, NMLD Dung Quất đã đạt hơn 14 triệu giờ công an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động mất ngày công. Đó là con số mà đại diện Ban An toàn Môi trường Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết trong buổi họp An toàn Nhà máy diễn ra trong sáng ngày 09/10/2017. Buổi họp là hoạt động định kỳ tại NMLD Dung Quất, nhằm nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của lãnh đạo, CBCNV về việc đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trong quá trình làm việc tại NMLD Dung Quất.

    Tham dự cuộc họp có Tổng Giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên, các trưởng phó Ban chuyên môn cùng hơn 300 CBCNV BSR là kỹ sư vận hành, chuyên viên kỹ thuật, người lao động liên quan trực tiếp và gián tiếp đến quá trình vận hành, sản xuất của BSR.

    [​IMG]
    Tổng Giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên phát biểu tại cuộc họp An toàn Nhà máy
    Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên nhấn mạnh: “Với việc cung cấp khoảng 30% nguồn xăng dầu cho đất nước, NMLD Dung Quất là công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia. Nếu Nhà máy gặp sự cố liên quan đến vận hành, sản xuất thì ngay lập tức sẽ gây ảnh hưởng đến an ninh năng lượng cũng như nền kinh tế đất nước. Đồng thời, sự phát triển của ngành dầu khí và nguồn thu ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Vậy nên vấn đề an ninh, an toàn đối với con người cũng như máy móc, thiết bị phải luôn được siết chặt từ khâu giám sát đến vận hành”.

    Tổng Giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cũng yêu cầu: “Từ những công nhân kỹ thuật của Nhà máy, đến những kỹ sư vận hành, hay người quản lý đều cần phải trau dồi chuyên môn, tìm hiểu chuyên sâu về kỹ năng, phân công nhiệm vụ rõ ràng, phối hợp trong công việc một khoa học nhằm nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm đối với công việc, đảm bảo an toàn lao động. Sự thành công của Nhà máy phụ thuộc vào tập thể người lao động, đặc biệt, tiến trình chuẩn bị cho IPO và NCMR NMLD Dung Quất sắp tới, mỗi người lao động BSR cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa để bước vào giai đoạn cạnh tranh và hội nhập với nhiều thách thức hơn”.

    [​IMG]
    Đại diện Ban An toàn Môi trường BSR chia sẻ đến CBCNV những kinh nghiệm của việc đảm bảo an toàn trong khâu vận hành NMLD Dung Quất
    Tại cuộc họp, đại diện Ban An toàn Môi trường BSR đã chia sẻ những kinh nghiệm về công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong khâu vận hành Nhà máy Lọc dầu. Những kinh nghiệm được đúc kết từ quá trình thực tiễn làm việc tại các NMLD trên thế giới và đúc kết từ quá trình bảo dưỡng tổng thể lần 3 vừa qua của NMLD Dung Quất. Đồng thời, cần đưa ra những biện pháp dự phòng để đánh giá rủi ro. Đặc biệt nhất là không để những sai sót đáng tiếc xảy ra dẫn đến nguy cơ mất an toàn, cháy nổ, gây ảnh hưởng đến tính mạng, đến tài sản quốc gia.

    Trong khuôn khổ của cuộc họp, các vấn đề về việc sử dụng tiết kiệm năng lượng tại Nhà máy, chia sẻ bài học kinh nghiệm từ sự cố đường ống HP Condensate gần BL của phân xưởng U015 bị hiện tượng thủy kích và tuyên truyền an toàn giao thông bên trong và ngoài Nhà máy đã được các bộ phận chuyên môn BSR đóng góp, nhằm nâng cao nhận thức cho toàn thể các CBCNV trong quá trình làm việc.

    Cuộc họp An toàn Nhà máy lần 3 năm 2017 được tổ chức trong 04 buổi, thông qua cuộc họp, các CBCNV BSR dành thời gian để đóng góp, thảo luận, đưa ra những kinh nghiệm thiết thực để xây dựng, phát triển hệ thống làm việc an toàn hơn.

    Trang Nhung
    BSR​
     

Chia sẻ trang này