PV GAS: Thương hiệu Khí mạnh của châu Á

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trải qua 27 năm không ngừng nỗ lực phấn đấu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã vượt qua muôn vàn khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao phó, xây dựng PV GAS từng bước trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu ngành Dầu khí Việt Nam về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách.

Doanh nghiệp đầu tầu của ngành công nghiệp Khí

Có thể thấy, PV GAS đã tạo dựng và phát huy toàn bộ cơ sở hạ tầng công nghiệp Khí tương đối hoàn chỉnh, với 4 hệ thống khí: Cửu Long, Nam Sôn Sơn, PM3-Cà Mau và Hàm Rồng – Thái Bình; cùng hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm khí trên địa bàn cả nước. Tổng công ty liên tục hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao về sản lượng, doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận. Kể từ khi đưa dòng khí đầu tiên vào bờ (tháng 4/1995) đến nay, PV GAS đã cung cấp cho thị trường khoảng 120 tỷ m3 khí, 12,8 triệu tấn LPG và 1,7 triệu tấn Condensate; đóng góp doanh thu cho ngành Dầu khí 620.000 tỷ VNĐ, thu được 97.000 tỷ VNĐ lợi nhuận sau thuế, nộp ngân sách Nhà nước trên 60.000 tỷ VNĐ.

PV-gas.jpg

Mỗi năm, PV GAS cung cấp khí làm nguồn nguyên nhiên liệu để sản xuất khoảng 30% sản lượng điện quốc gia và 70% nhu cầu đạm trên toàn quốc, đồng thời cung cấp cho rất nhiều nhà máy công nghiệp khác; chiếm lĩnh khoảng 65% thị phần LPG trong nước phục vụ các ngành công nghiệp và dân dụng; đóng góp gần 15% doanh thu toàn Tập đoàn và khoảng 2% GDP cả nước. PV GAS đã trở thành Nhà vận chuyển và cung cấp khí khô lớn nhất Việt Nam, Nhà sản xuất và kinh doanh LPG số 1 tại Việt Nam, đảm bảo nguồn cung ổn định cho thị trường LPG và góp phần bình ổn giá LPG trong nước.

Bước vào năm 2017 với quyết tâm triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt và nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV, PV GAS đã vận hành an toàn và liên tục hệ thống khí, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào từ hệ thống làm dừng hoặc giảm cung cấp khí, để có thể cung cấp khí tối đa cho các hộ tiêu thụ, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an toàn lương thực quốc gia. Tổng công ty đã hoàn thành kế hoạch sản lượng 9 tháng đầu năm, trong đó một số nguồn khí vượt mức sản lượng như khí Cửu Long vượt 29%, khí PM3-CM vượt 3%, khí Hàm Rồng - Thái Bình vượt 66%.

Đáng nói nhất là mới đây, PV GAS được Forbes trao Chứng nhận: Top 50 doanh nghiệp lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, Á quân về doanh thu và lợi nhuận! Như vậy, liên tục 5 năm liền, Tổng công ty thuộc TOP 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng, thuộc số ít những doanh nghiệp luôn đạt doanh thu và lợi nhuận đứng vào hàng cao nhất trong nhiều năm qua. Tổ chức bình chọn Nikkei cũng đưa PV GAS vào Danh sách 100 doanh nghiệp hiệu quả và có giá trị nhất châu Á (năm 2017 chỉ có 2 doanh nghiệp Việt Nam nhận được vinh dự này) và vinh dự hơn nữa, PV GAS được nằm trong top 10doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao trong năm 2015.

Phát triển thương hiệu vươn xa

Các sản phẩm của PV Gas được cung cấp cho các khách hàng khác nhau và có đặc thù sử dụng riêng. Trong đó, các nhà máy điện là khách hàng tiêu thụ chính, chiếm tới 83% tổng sản lượng khí, tiếp theo là các nhà máy đạm với 11% và 6% sản lượng khí được cung cấp cho các khách hàng công nghiệp.

Với vai trò là nhà sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh LPG hàng đầu Việt Nam, chiếm 70% thị phần bán buôn LPG, mạng lưới kinh doanh LPG bán lẻ của PV GAS bao phủ rộng khắp trong cả nước, do các đơn vị thành viên là Công ty Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Bắc (PV Gas North) và Công ty kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam (PV Gas South) tổ chức thực hiện phát triển mạng lưới phân phối bán lẻ thông qua các đại lý để phát triển thương hiệu PetroVietnam Gas và các thương hiệu khác có phần sở hữu của PV GAS. LPG được bán lẻ dưới hình thức bình 12kg và 45kg cho các đối tượng khách hàng dân dụng và thương mại.

Cùng với chiến lược kinh doanh hướng đến mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng, PV GAS luôn thực hiện đúng các cam kết với khách hàng về chất lượng và thời gian giao hàng, xây dựng và đảm bảo uy tín là đơn vị kinh doanh LPG hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, với vai trò là nhà điều phối nguồn LPG lớn nhất Việt Nam, PV GAS đã xây dựng các chính sách bán hàng linh hoạt, đảm bảo tính công bằng và phù hợp với khả năng của khách hàng như, xây dựng các phương thức giao hàng, phương thức thanh toán đa dạng, đảm bảo an toàn và tính ổn định trong hoạt động kinh doanh LPG.

Thực hiện “Chiến lược phát triển bán lẻ LPG dân dụng giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025” của PV GAS, với mục tiêu nâng tầm và hoàn thiện chất lượng phục vụ khách hàng, từ ngày 06/6/2017, PV GAS South đã tiên phong áp dụng ứng dụng công nghệ “GỌI GAS” thông minh đầu tiên tại Việt Nam. Ứng dụng mới này được thiết kế nhằm hỗ trợ miễn phí kênh mua sắm hiện đại, với các tính năng ưu việt: nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, an toàn, thực sự là bước đi đột phá trên thị trường dịch vụ năng động, tích cực nhân rộng phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; giúp Công ty và các sản phẩm gas đến gần hơn và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

Không chỉ tập trung vào thị trường LPG nội địa, PV GAS còn tích cực mở rộng hoạt động ra thị trường LPG quốc tế, từng bước trở thành công ty toàn cầu. Hiện Tổng công ty đã xuất khẩu LPG thường xuyên sang một số thị trường trong khu vực Đông Nam châu Á (e.g. Cambodia, Malaysia, Bangladesh, Phillipines); đồng thời cũng trở thành một thương nhân thương mại có uy tín và năng lực trên thị trường kinh doanh LPG quốc tế.

Với định hướng chiến lược phát triển trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tàu, từng bước vươn ra thị trường quốc tế, xếp thứ hạng cao trong khu vực ASEAN và có tên trong các thương hiệu Khí mạnh của châu Á, PV GAS tự tin bước đến tương lai, cùng với sức trẻ tuổi 20 và tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp Khí Việt Nam.

Lê Nam
Tạp chí Công thương​
 

Việc làm nổi bật

Top