PVI thành lập công ty con tăng vốn “thần tốc” để làm gì?

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Từ một công ty được thành lập vào tháng 6/2015 với số vốn 6 tỷ đồng, đến tháng 12/2016 công ty đã thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 4, đồng thời tăng vốn điều lệ lên 501 tỷ đồng.

Theo giới thiệu của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI), Công ty Cổ phần Phát triển tài sản Việt Nam (VAD) là một trong 3 công ty con của PVI.

VAD_lanh_dao.jpg

Chủ tịch VAD Nguyễn Ngọc Minh và Tổng Giám đốc Trần Tùng Linh tại Hội nghị sơ kết 6 tháng của công ty. Ảnh: VAD.
VAD được thành lập giữa năm 2015 với vốn điều lệ chỉ 6 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực quản lý và phát triển các tài sản và dự án. VAD được thành lập bởi PVI và các công ty con của PVI đầu tư góp vốn thông qua Quỹ đầu tư cơ hội POF. Đến tháng 12/2016 công ty đã thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 4, đồng thời tăng vốn điều lệ lên 501 tỷ đồng.

Cả PVI và VAD đều không tiết lộ tỷ lệ góp vốn của các cổ đông tại VAD, trong khi công ty này tăng vốn thần tốc gấp hơn 80 lần chỉ trong vòng hơn 1 năm.

Theo giới thiệu của VAD, công ty tập trung vào hoạt động đầu tư dự án bất động sản, hạ tầng, năng lượng, triển khai dự án và hoạt động quản lý, khai thác bất động sản, dự án sau đầu tư. Công ty cũng hướng đến việc đầu tư và phát triển các dự án tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, và các dự án hạ tầng, năng lượng, bất động sản khác.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, sản phẩm duy nhất tính đến nay của VAD là triển khai dự án bất động sản Embassy Garden, một dự án biệt thự và nhà ở thấp tầng tại khu đất A1TT1, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

VAD_thi_cong.png

Tiến độ thi công dự án Embassy Garden tính đến cuối tháng 9/2017.
Trên website của VAD, công ty này cho biết đây là dự án đầu tay của họ kể từ khi công ty được thành lập. Còn theo giới thiệu của PVI, dự án Embassy Garden có 77 lô nhà phố kinh doanh và 53 lô biệt thự đơn lập, các ngôi nhà biệt thự được xây dựng với 3 tầng nổi, tất cả đều là biệt thự đơn lập.

Đến cuối tháng 9/2017, dự án mới chỉ được ép cọc và lắp dựng hàng rào công trình. Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm CTCP Phát triển Tài sản Việt Nam, ông Trần Tùng Linh, Tổng Giám đốc VAD khẳng định thành tựu nổi bật nhất trong 6 tháng đầu năm là việc VAD đã hoàn tất các thủ tục để trở thành chủ đầu tư chính thức dự án Embassy Garden; có được văn bản thông báo kết quả thẩm định thiết kế cơ sở dự án của Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng.

Cũng theo ông Linh, phần việc còn lại nổi bật nhất trong 6 tháng đầu năm 2017 là hoàn tất các sản phẩm marketing cho dự án, bao gồm clip, brochure, và website giới thiệu dự án.

infonet.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top