Saudi Arabia bất ngờ công bố lùi thời hạn giao dầu cho Nhật

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 22/9/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Điều này không khỏi khiến nhiều người lo lắng về việc nước này sẽ không thể đáp ứng giao dầu cho các đối tác đúng thời hạn.

    [​IMG]
    Ảnh: GettyImages
    Công ty năng lượng nhà nước Saudi Aramco đã thông báo đến nhà phân phối năng lượng hàng đầu nước Nhật về khả năng sẽ thay đổi thời hạn giao hàng, điều này không khỏi khiến nhiều người lo lắng về việc nước này sẽ không thể đáp ứng giao dầu cho các đối tác đúng thời hạn. Ngày thứ Bảy tuần trước, một số nhà máy sản xuất dầu lớn nhất của Saudi Arabia đã bị tấn công bởi thiết bị bay không người lái.

    Công ty Aramco tuy nhiên không giải thích lý do tại sao họ lại thay đổi hoạt động cung dầu cho JXTG Nippon Oil & Energy với tất cả các loại dầu, từ dầu nhẹ cho đến dầu nặng và một số loại khác. Thời hạn thay đổi cung dầu bắt đầu tính từ tháng 10/2019.

    Động thái mới nhất từ Saudi Araamco cho thấy công ty năng lượng nhà nước này đang có khoảng thời gian khó khăn trong việc khôi phục hoạt động sản xuất nhanh như tính toán trước đó bất chấp việc công ty từng đưa ra nhiều tuyên bố rằng nguồn cung sẽ được khôi phục vào thời điểm cuối tháng 9/2019.

    2 trong số các nhà máy của Saudi Arabia đã bị tấn công bởi thiết bị bay không người lái và tên lửa vào ngày 14/9/2019. Các vụ tấn công này được cho là thực hiện bởi nhóm phiến quân Houthi tại Yemen, vì thế lấy đi khoảng hơn nửa sản lượng dầu của Saudi Arabia.

    JXTG Holdings cho biết họ hoài nghi rằng Aramco đang tốn nhiều thời gian hơn dự kiến để có thể khôi phục lại hoạt động sản xuất năng lượng. Hoạt động này vốn cần thiết để đảm bảo cho việc sản xuất dầu thô ngọt nhẹ dùng trong sản xuất xăng và khí đốt.

    Saudi Arabia chiếm khoảng 40% dầu nhập khẩu từ Nhật trong năm tài khóa 2018. JXTG Holdings cho biết họ đang kỳ vọng sẽ mua thêm dầu ngọt nhẹ từ một số nhà cung cấp khác, ví như UAE. Các nhà máy của Nhật cần đến lượng dầu thô ngọt nhẹ nhất định cũng như dầu các loại khác để có thể hoạt động bình thường.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này