GE Oil & Gas University đào tạo bổ sung kỹ năng cho chuyên gia dầu khí Việt Nam

Thảo luận trong 'Đào tạo – Tuyển sinh' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 4/10/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    GE Oil & Gas University đã tổ chức khóa đào tạo đầu tiên tại Việt Nam cho 26 chuyên gia trẻ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Đây là hoạt động nằm trong cam kết của GE về hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam.

    Theo đó, khóa học đầu tiên do GE Oil & Gas University tổ chức tại Việt Nam này diễn ra trong 4 tuần, bao gồm các nội dung chính: kỹ năng lãnh đạo (Leadership), năng lượng và quy trình (Energy & Process), thiết bị (Equipment). Tham gia đào tạo là các chuyên gia đến từ GE và các tổ chức đầu ngành khác.

    Ông Phạm Như Khánh, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cho biết: “Khóa học này là một cơ hội bổ ích giúp 26 chuyên viên củng cố những kiến thức chuyên môn cũng như trang bị những kỹ năng cần thiết về mặt kỹ thuật và khả năng lãnh đạo. Điều này không chỉ hỗ trợ họ trên con đường phát triển sự nghiệp mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành".

    Ông Sandro Fantini, Giám đốc Điều hành của GE Oil & Gas University cho biết, trong hơn một thập kỷ qua, chương trình của học viện đã góp phần tạo nên một mạng lưới toàn cầu gồm những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dầu khí.

    “Từ năm 2005, chúng tôi đã cung cấp cho học viên – được cử đi bởi các khách hàng của GE trong lĩnh vực dầu khí – những kỹ năng quản lý và kỹ thuật nền tảng nhằm củng cố hiểu biết tổng quát của họ về ngành. Với những khóa học chất lượng cao được cập nhật thường xuyên, học viên của chương trình sẽ được trải nghiệm một môi trường đào tạo đa văn hóa bởi đội ngũ giảng viên là chuyên gia của GE, các giáo sư và những chuyên gia uy tín nhất trong lĩnh vực dầu khí toàn cầu” – ông Sandro cho biết thêm.

    [​IMG]
    Kể từ khi thành lập, GE Oil & Gas University đã tiếp nhận học viên từ 87 công ty dầu khí trên toàn cầu, và đã có khoảng 770 học viên đến từ 35 nước trên thế giới tốt nghiệp các khóa đào tạo nội trú (Resident Course) tại trường và các khóa đào tạo ngắn hạn (Localized Course) được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng tại địa phương.

    Hiện tại, GE đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ mỗi năm cho các chương trình phát triển nhân sự trên toàn cầu. Riêng trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng lãnh đạo, tính đến năm 2015, trung tâm đào tạo lãnh đạo GE Crotonville đã đón tiếp hơn 40.000 nhân viên và 4.200 khách hàng. Hàng trăm lãnh đạo cốt cán là khách hàng và đối tác của GE tại Việt Nam cũng đã tham gia những chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo chuyên sâu tại GE Crotonville.

    Ông Visal Leng, Tổng Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của GE Oil & Gas cho biết, sáng kiến hợp tác đào tạo này giữa GE và PVN hướng tới sự phát triển nguồn nhân lực, trang bị những kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ trẻ tài năng, là lực lượng chủ chốt góp phần phát triển ngành dầu khí Việt Nam trong tương lai. “Trong giai đoạn ngành dầu khí đang chứng kiến nhiều biến động như hiện nay, chúng ta không thể chỉ tập trung giải quyết những vấn đề hiện tại. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần đồng thời đầu tư cho tương lai,” ông Visal nói.

    nss.vn​
     

Chia sẻ trang này