Hội thảo ATEX & IECEx 2019: thành công rực rỡ với sự bùng nổ của nhiều cung bậc cảm xúc

Thảo luận trong 'Đào tạo – Tuyển sinh' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/9/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    [​IMG]
    Hơn 120 khách mời từ 35 doanh nghiệp đã đến tham dự hội thảo ATEX & IECEx 2019. (Ảnh: Trainor)

    Hội thảo được tổ chức tại khách sạn Sheraton Sài Gòn vào ngày 30 tháng 8 đã hội tụ hơn 120 cán bộ, kỹ sư đang làm việc trong lĩnh vực liên quan đến thiết bị phòng nổ (Ex) đến chia sẻ kinh nghiệm, những cái nhìn tổng quan về ngành công nghiệp Ex tại Việt Nam từ đó nắm bắt được các yêu cầu an toàn trong môi trường làm việc của ngành theo chuẩn quốc tế.

    Đặc biệt tại hội thảo , ông Mark Amos, đại diện Ban thư ký IECEx (Hệ thống chứng chỉ thuộc Ủy Ban Kỹ Thuật Điện Quốc Tế IEC cho việc chứng nhận theo các tiêu chuẩn liên quan đến việc sử dụng thiết bị trong các môi trường dễ cháy nổ) nhận thấy Việt Nam có thể phát triển hơn nữa về năng lực chuyên môn, chất lượng dịch vụ trong ngành phòng nổ Ex, và cho biết IECEx sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong vấn đề này.

    Hội thảo lớn nhất từng được tổ chức bởi Trainor Việt Nam

    Không ngừng mở rộng quy mô hàng năm, thật tuyệt vời khi hội thảo năm nay không những đã thu hút gần 35 doanh nghiệp uy tín đại diện cho hầu hết các thành phần của ngành công nghiệp Ex bao gồm doanh nghiệp vận hành (NSRP, Biển Đông POC, Idemitsu, PV Gas, Vietsov Petro, PVFCCo …), các nhà thầu EPC (PTSC M&C, PTSC POS, TechnipFMC, …), các công ty cung cấp thiết bị phòng nổ tại Việt Nam mà còn có sự tham gia của các công ty đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Singapore.

    Tiêu chuẩn phòng nổ Ex và chứng nhận của IECEx cho sự phát triển bền vững

    Trong phần đầu hội thảo, Ông Nguyễn Văn Khôi, Quyền Vụ Trưởng Vụ Tiêu chuẩn từ Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng phát biểu: “Theo định hướng năm tới thì Tổng Cục có định hướng là mong muốn thúc đẩy xã hội hóa, làm sao có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp tham gia một cách thực chất hơn, sâu rộng hơn vào hoạt động công tác xây dựng tiêu chuẩn, áp dụng tiêu chuẩn để tiêu chuẩn thực sự giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững, thúc đẩy phát triển đưa sản phẩm ra quốc tế và khu vực.”

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Văn Khôi, Quyền Vụ Trưởng Vụ Tiêu Chuẩn - Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng. (Ảnh: Trainor)

    Đồng quan điểm về tiềm năng phát triển ngành công nghiệp Ex tại Việt Nam, ông Mark Amos cho rằng: “Việt Nam có nhiều kỹ sư giỏi, được đào tạo bài bản và một số công ty dầu khí cung cấp các dịch vụ trong ngành Ex. Chúng tôi có thể hỗ trợ cấp chứng chỉ cho những kỹ sư và những dịch vụ kể trên. Sau đó, họ có thể xuất khẩu kỹ năng được đào tạo sang Singapore, Malaysia và nhiều quốc gia khác. Tôi nghĩ đó là một tiềm năng rất lớn”.

    [​IMG]
    Ông Mark Amos, Giám Đốc Kinh Doanh, Ban Thư Ký IECEx của Ủy Ban Kỹ Thuật Điện Quốc Tế (IEC) Trụ Sở Chính tại Geneva, Thụy Sĩ. (Ảnh: Trainor)

    Trao đổi kinh nghiệm Ex & Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (VR)

    Trao đổi kinh nghiệm liên quan đến Ex là một phần quan trọng của hội thảo. Khách tham dự được hướng dẫn cách đọc ghi nhãn của thiết bị phòng nổ, giảng giải về thành phần U và quy trình đánh giá lắp ráp thiết bị phòng nổ theo chứng chỉ IECEx. Một số khách mời tỏ ra thú vị khi lần đầu tiên được trải nghiệm công nghệ thực tế ảo và đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến việc thao tác với các thiết bị phòng nổ. Sự hứng khởi từ khách mời khiến không khí hội thảo trở nên sôi động.

    [​IMG]
    Ông Vũ Thái Sơn, Giám Đốc Trainor Việt Nam, thành viên của Ủy Ban Kỹ Thuật Điện Quốc Tế (IEC) hướng dẫn cách đọc ghi nhãn thiết bị phòng nổ. (Ảnh: Trainor)

    [​IMG]
    Ông Ninh Thế Ninh, Giảng Viên Trainor Việt Nam giảng giải về thành phần U. (Ảnh: Trainor)

    [​IMG]
    Ông Madhu Desikan, Giám đốc Capeserve Sdn. Bhd hướng dẫn về quy trinh đánh giá lắp ráp thiết bị phòng nổ theo chứng chỉ IECEx. (Ảnh: Trainor)

    [​IMG]
    Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR tại hội thảo. (Ảnh: Trainor)

    Tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực Ex

    Anh Bùi Hồng Lam, Trưởng nhóm kiểm tra an toàn thiết bị TFT, Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn chia sẻ: “Những người làm việc liên quan tới công tác bảo dưỡng, lắp đặt, kiểm tra hay thiết kế phải được đào tạo bài bản và có đủ kinh nghiệm như yêu cầu của IECEx.” Anh là một trong những học viên đầu tiên tốt nghiệp khóa đào tạo Ex tổng quát của Trainor Việt Nam (2017). Anh cho biết khóa học đã giúp anh tự tin hơn trong công việc và sau khi hoàn thành anh đã hướng dẫn lại những kiến thức được học cho các anh em làm việc trong nhà máy.

    [​IMG]
    Anh Bùi Hồng Lam, Trưởng Nhóm Kiểm Tra An Toàn Thiết Bị TFT, Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn. (Ảnh: Trainor)

    [​IMG]
    Bà Vũ Thị Hồng Hạnh, Chuyên Viên Vụ Tiêu Chuẩn từ Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng. (Ảnh: Trainor)

    Là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được IECEx chứng nhận cung cấp các khóa đào tạo Ex và cấp chứng chỉ quốc tế IECEx CoPC, Trainor vô cùng hạnh phúc khi nhận thấy chúng tôi không đơn độc trên con đường xây dựng và tăng cường tính an toàn trong môi trường làm việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ từ cơ quan chức năng, từ IECEx và từ những cá nhân và doanh nghiệp thực sự quan tâm đến sự phát triển ngành công nghiệp Ex trong dài hạn.

    Giao lưu & Triển lãm thiết bị Ex

    “Mình cảm thấy rất vui mừng khi được gặp nhiều đồng nghiệp, bạn bè, những người có cùng mối quan tâm về thiết bị phòng nổ giống như mình. Mình cảm thấy vui khi biết thêm 1 số kiến thức mới mà các chuyên gia trong lĩnh vực này đưa đến tại buổi hội thảo hôm nay.” Chia sẻ từ Anh Đinh Quốc Ân, kỹ sư công ty PTSC M&C, đã được cấp chứng chỉ IECEx CoPC Ex1364789 bởi Trainor Việt Nam.

    Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến các đơn vị tài trợ đã góp phần rất lớn mang đến thành công cho hội thảo: Công ty ITEMS, công ty TCA và công ty MAKGIL Việt Nam. Khu vực trưng bày các sản phẩm và thiết bị Ex của đơn vị tài trợ tại sảnh phía ngoài phòng hội nghị đã thu hút được đông đảo sự quan tâm chú ý từ tất cả các khách mời tham dự hội thảo lần này.

    Với hội thảo ATEX & IECEx 2019, Trainor đã đạt được mục tiêu kết nối tất cả nhân sự ngành công nghiệp Ex của Việt Nam, các đại diện từ Cơ Quan Tiêu Chuẩn Quốc Gia và Quốc Tế là IECEx trong một diễn đàn chung. Trong năm tới chúng tôi sẽ hướng đến mục tiêu lớn hơn và hi vọng tiếp tục nhận được sự hưởng ứng từ các anh chị đồng nghiệp.

    Dưới đây là một số hình ảnh tại hội thảo

    [​IMG]
    Ông Einar Thorén, Giám đốc điều hành Trainor AS & Trainor Certification phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Trainor


    [​IMG]
    Mô phỏng cháy nổ do bụi. Ảnh: Trainor


    [​IMG]
    Đơn vị tài trợ - Công ty TCA trưng bày thiết bị phòng nổ Ex. Ảnh: Trainor


    [​IMG]
    Đơn vị tài trợ - Công ty ITEMS trưng bày sản phẩm phòng nổ Ex. Ảnh: Trainor


    [​IMG]
    Đơn vị tài trợ- Công ty MAKGIL Việt Nam trưng bày thiết bị phòng nổ Ex. Ảnh: Trainor


    [​IMG]
    Khách mời giao lưu tại hội thảo. Ảnh: Trainor


    [​IMG]
    Khách mời giao lưu tại hội thảo. Ảnh: Trainor


    [​IMG]
    Phần hỏi đáp trao đổi kinh nghiệm tại hội thảo. Ảnh: Trainor


    [​IMG]
    Ông Einar trao thưởng cho khách mời trong trò chơi kiểm tra kiến thức phòng nổ. Ảnh: Trainor


    [​IMG]
    Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo. Ảnh: Trainor.

    Đơn vị tổ chức hội thảo:

    Công ty TNHH An Toàn Điện Trainor Việt Nam

    Lầu 5- Tòa nhà Anh Group, Số 14 Hoàng Hoa Thám, Phường 2, TP. Vũng Tàu, Việt Nam

    ĐT : +84 254 3850111 – Email: mail@trainor.vn

    https://www.trainor.vn

    https://www.facebook.com/TESVIETNAM2017/

    https://www.linkedin.com/showcase/trainor-electrical-safety-vietnam/

     
    Chỉnh sửa cuối: 10/9/19

Chia sẻ trang này