ĐH Mỏ - Địa chất thiếu 2.630 chỉ tiêu

Thảo luận trong 'Đào tạo – Tuyển sinh' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/8/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    ĐH Mỏ - Địa chất chỉ tuyển được 55% chỉ tiêu hệ đại học và 20% chỉ tiêu hệ cao đẳng sau đợt xét tuyển đầu tiên. Nhiều trường đại học khác cũng không tuyển đủ sinh viên.

    Sau khi kết thúc đợt nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học đợt 1, ĐH Mỏ - Địa chất thông báo tuyển sinh bổ sung 2.630 chỉ tiêu ở hệ đại học và cao đẳng.

    Hệ đại học, trường tuyển bổ sung 2.280 chỉ tiêu trên 16 nhóm ngành đào tạo. Trong đó, cơ sở chính tuyển 1.980 chỉ tiêu, 100 chỉ tiêu đối với cơ sở tại Quảng Ninh và 200 chỉ tiêu với cơ sở tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Điểm xét tuyển nhóm ngành mà ĐH Mỏ - Địa chất đưa ra trong đợt xét tuyển bổ sung này là 5 điểm theo thang điểm 10 (tức 15 điểm theo thang điểm 30). Mức điểm này thấp hơn đôi chút so với mức điểm xét tuyển mà trường đưa ra trong đợt 1.

    Đối với hệ cao đẳng, ĐH Mỏ - Địa chất tuyển bổ sung 350 chỉ tiêu trên 10 nhóm ngành đào tạo với mức điểm xét tuyển là 4 điểm theo thang điểm 10 (tức 12 điểm theo thang điểm 30). Cũng như hệ đại học, mức điểm xét tuyển bổ sung hệ cao đẳng thấp hơn đôi chút so với mức điểm xét tuyển trong đợt 1.

    Tổng chỉ tiêu ban đầu ĐH Mỏ - Địa chất đặt ra là 4530 chỉ tiêu, trong đó, hệ đại học là 4130 chỉ tiêu và hệ cao đẳng là 400 chỉ tiêu.

    Như vậy, ở hệ đại học, ĐH Mỏ - Địa chất mới chỉ tuyển được 55% chỉ tiêu. Đối với hệ cao đẳng, tỉ lệ này còn thấp hơn khi trường chỉ tuyển được 20% so với chỉ tiêu đề ra.

    Việc các trường đại học không nhận đủ hồ sơ đăng ký nhập học so với chỉ tiêu khá phổ biến trong kỳ tuyển sinh năm 2016, chủ yếu vì tỷ lệ thí sinh "ảo" cao.

    Kể cả các trường đại học lớn, thuộc tốp trên như ĐH Bách Khoa Hà Nội, Học viện Ngoại Giao, ĐH Y Hà Nội… cũng phải mở đợt xét tuyển bổ sung để lấy đủ chỉ tiêu. Tuy nhiên, ĐH Mỏ - Địa chất là một trong những trường phải xét tuyển bổ sung nhiều chỉ tiêu nhất, dù mức điểm xét tuyển ban đầu không cao, gần sát điểm sàn.

    Điểm và chỉ tiêu xét tuyển bổ sung đợt 1 hệ đại học của ĐH Mỏ - Địa chất:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Điểm và chỉ tiêu xét tuyển bổ sung đợt I hệ cao đẳng
    [​IMG]
    Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I từ 8h ngày 21/8 đến 17h ngày 31/8.

    Theo: Hoàng Như - News Zing​
     

Chia sẻ trang này