Goldman: Dầu đá phiến và dự án mới bùng nổ có thể gây dư cung vào năm 2018 - 2019

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 22/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Online

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo Goldman Sachs, các dự án sản xuất mới và dầu đá phiến bùng nổ có thể thúc đẩy sản lượng dầu thô 1 triệu thùng/năm và gây dư cung trong vài năm tới.

    Ngân hàng đầu tư Mỹ này cho biết “năm 2017-19 có thể thấy sản lượng các dự án lớn tăng mạnh trong lịch sử”.

    Quyết định mang tính bước ngoặt trong lịch sử của OPEC hạn chế sản lượng lần đầu tiên trong 8 năm trong một nỗ lực quản lý dư cung hiện nay, giảm biến động giá và tăng cường sự ổn định, vô tình hỗ trợ các nhà sản xuất đá phiến.

    [​IMG]
    Goldman nói “quyết định của OPEC cắt giảm sản lượng hồi tháng 11/2016 là hợp lý, trong quan điểm của chúng tôi và phù hợp với vai trò của người quản lý tồn kho cuối cùng”. “Tuy nhiên, hệ quả không mong đợi là bảo lãnh cho hoạt động đá phiến thông qua một thị trường tín dụng theo xu hướng tăng tại thời điểm trì hoãn của sự bùng nổ vốn kinh doanh 2011/13, có thể dẫn tới tăng trưởng sản lượng khu vực ngoài OPEC kỷ lục trong năm 2018”.

    Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đồng ý hạn chế sản lượng của mình khoảng 1,2 triệu thùng/ngày bắt đầu từ 1/1 năm nay. Nga và 10 nhà sản xuất khác ngoài tổ chức OPEC đã đồng ý tham gia cắt giảm bổ sung 600.000 thùng/ngày.

    OPEC có thể bị ảnh hưởng của nguy cơ mất thị phần trong dài hạn so với lợi ích ổn định trước khi thực hiện lời kêu gọi kéo dài thời gian hạn chế sản lượng, với ngành dầu mỏ dự kiến đưa ra nguồn cung cấp nhiều năm của sự phát triển khổng lồ mà chỉ yếu dần vào năm 2020.

    Ngân hàng này nói “dầu đá phiến của Mỹ hiện nay đưa ra các cơ hội phát triển quy mô lớn với 6-9 tháng để lên mức đỉnh sản lượng. Trong môi trường này, quyết định hợp lý của OPEC là tận dụng sự lãnh đạo giá cả của mình để tối đa hóa thị phần, trong khi quản lý sự mất cân bằng tồn kho trong ngắn hạn”.

    Thăm dò của Reuters cho thấy OPEC sẽ phải kéo dài thời hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ để duy trì sự phục hồi giá, do sự hồi sinh trong sản lượng dầu mỏ của các nước ngoài tổ chức này có thể phá hoại những nỗ lực làm xói mòn dư cung.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     
  2. thuynganhb
    Offline

    thuynganhb New Member

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    35 Láng Hạ
    Giải pháp của OPEC luôn là cắt giảm sản lượng để ổn định giá
     

Chia sẻ trang này