7 đại gia dầu mỏ thế giới phải cắt giảm sản xuất

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bảy công ty dầu tư nhân lớn dự kiến phải cắt giảm hơn một phần ba sản lượng từ nay đến năm 2040 để đảm bảo mục tiêu của Thỏa thuận Paris về lượng khí thải carbon, theo một nghiên cứu về lĩnh vực này.

2816_Changement-climatique.jpg

Thỏa thuận Paris - được ký bởi các quốc gia và không liên quan trực tiếp đến các công ty tư nhân – đặt mục tiêu giữ cho trái đất ấm lên "dưới hai độ" so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Khí thải CO2 là nguyên nhân chính dẫn đến sự nóng lên toàn cầu. Theo tỷ lệ phát thải toàn cầu hiện nay, kịch bản giữ cho trái đất chỉ nóng lên 1,5 độ C sẽ đổ bể sau 13 năm, lên 1,75 độ C sau 24 năm, theo Tổ chức phi chính phủ Carbon Tracker (có trụ sở tại London).

Theo tổ chức này, để duy trì kịch bản 1,5 độ C, bảy tập đoàn dầu khí (ExxonMobil, Shell, Chevron, BP, Total, Eni và ConocoPhillips) nên giảm 35% sản lượng khai thác.

Andrew Grant, chuyên gia của Carbon Tracker cho biết: “Nếu các công ty trên muốn hỗ trợ cho thỏa thuận Paris, họ nên có kế hoạch giảm sản xuất dầu, khí đốt và than". Một số công ty đã cam kết giảm cường độ phát thải carbon của họ trong sản xuất, nhưng vẫn muốn tăng sản lượng toàn cầu, vì nhu cầu năng lượng toàn cầu tiếp tục tăng.

Th.Long

AFP
https://nangluongquocte.petrotimes.vn/7-dai-gia-dau-mo-the-gioi-phai-cat-giam-san-xuat-554317.html
 

Việc làm nổi bật

Top